วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

จิตตปัญญาศึกษา...เรียนรู้ด้วยใจ

หลายๆคน คงเป็นเหมือนกัน คือชอบอ่านหนังสือประเภท How to และตอนนี้แนวที่ดังมากๆคือเรื่องของความสุข ในบ้านเมืองฝรั่งมีหนังสือออกมามากมายเกี่ยวกบเทคนิค วิธีการต่างๆที่จะตามล่าความสำเร็จ และบางเล่มก็เน้นเรื่องให้มีความสุขตลอดเวลาที่เราเดินทางไปสู่ความสำเร็จในชีวิต ในบ้านเราก็มีหนังสือประเภทนี้ หนังสือแปลก็มากมาย และที่น่าสังเกตคือมีหนังสือธรรมะมากมายในตลาด โดยรวมแล้วบ้านเมืองของเรา และโลกของเรากำลังลดเรื่องวัตถุลงและพูดกันเรื่องความสุข เรื่องการอยู่กับธรรมชาติมากขึ้น

โดยอาชีพที่ต้องใช้ความรู้ในการสอน การทำงาน และด้วยความชอบส่วนตัวรักการอ่านหนังสือ ดังนั้นศาสตร์ตะวันตกและตะวันออกจึงมาตีกันยุ่งขิงในหัว ทำยังไงถึงจะเห็นภาพที่ชัดเจนของเรื่องเหล่านี้ดีนะ...ดังนั้น เราจึงเดินตามหัวใจไปหาคำตอบของการพัฒนาในตน ทำยังไง คิดยังไง ถึงเรียกว่า "ทำตัวให้เล็กลง เพื่อที่จะทำงานใหญ่อย่างมีความสุขและความสำเร็จ"

Soul mission ในครั้งนี้ เป็นการเรียนรู้ด้วยใจ การบ่มเพาะวิถีชีวิตที่เรียบง่ายงดงาม วันนี้..เรามาเรียนรู้ที่มหิดล กับคุรุมากหลาย เรียนร่วมกับเพื่อนหนึ่งโหล โดยที่เรามี Life vision ต้องทำไปพร้อมๆกันคืองานใหม่ที่เรียกตัวเองว่า Coach และ Facilitator มุ่งเน้นด้านความสุขและความสำเร็จ

ตอนนี้ถ้าจะทำความรู้จักกับศูนย์จิตตปัญญาศึกษา ต้องตามไปที่:http://www.ce.mahidol.ac.th/
หรือ อ่านเรื่องราวของจิตตปัญญาศึกษา: http://jittapanya.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น